Tin tức sự kiện

Video clip

Tin tức & Sự kiện

Phong thủy không có gì kỳ bí, siêu nhiên

( 27-03-2016 - 07:02 PM ) - Lượt xem: 2140

Chỉ cần thay đổi vị trí vài vật dụng trong nhà, thêm đèn, chậu hoa… là có thể làm ăn phát đạt, gia đình hạnh phúc. Đó là điều kỳ diệu mà “thuật phong thủy” mang lại? Thực ra, “phong thủy” chỉ là khoa học về môi trường sống, cách sắp xếp nơi ở để con người cảm thấy dễ chịu, thoải mái nhất.

Chỉ cần thay đổi vị trí vài vật dụng trong nhà, thêm đèn, chậu hoa… là có thể làm ăn phát đạt, gia đình hạnh phúc. Đó là điều kỳ diệu mà “thuật phong thủy” mang lại? Thực ra, “phong thủy” chỉ là khoa học về môi trường sống, cách sắp xếp nơi ở để con người cảm thấy dễ chịu, thoải mái nhất.

“Phong thủy” là một môn khoa học của nguời Á Đông, phát khởi từ Trung Hoa đã hơn 3.000 năm. Người ta thường coi “thuật phong thủy” là điều gì đó hết sức kỳ bí và việc lý giải nó khó hơn lên trời.

Nhưng thực chất, nó hoàn toàn gần gũi với đời sống thường ngày.

Tháng 9/1999, tạp chí Vogue (Mỹ) đăng bài phóng sự của nhà báo Kristina Zimbalist cho biết, rất nhiều nghệ sĩ, doanh nhân ở Mỹ, châu Âu tin tưởng và “mê” thuật phong thủy. Bài báo nêu dẫn chứng là trường hợp của Steven Klein, nhà nhiếp ảnh thời trang chuyên chụp người mẫu cho các tạp chí nổi tiếng như Vogue, Cosmo, Elle … Mùa thu năm 1998, tự dưng các phòng chụp của nhiếp ảnh gia này trở nên ế ẩm. Một người bạn chỉ cho anh đến nhờ David Raney, một người có nhiều năm nghiên cứu thuật phong thủy chủa người Á Đông và từng giúp nhiều người được hạnh phúc và thành công nhờ thuật này.

David Raney đến nhà và phòng chụp của Steven Klein. Mỗi nơi, ông thay đổi vị trí của một số vật dụng, thêm đèn, chậu hoa, thay kính cửa… Thế mà công việc của anh ta tốt hẳn lên. Bài báo còn tiết lộ, ngay cả tỉ phú Donal Trump khi xây khách sạn Trump Tower khổng lồ cũng đến hỏi ý kiến David Raney. Ngoài ra, tỉ phú Kenvin Hart, nhà tài chính Randolph Duke, các thiết kế gia nổi tiếng Joyce Ma, Vivienne Tam Shanghai Tany, hay công chúa Christine của Bỉ, kỹ sư tin học nổi tiếng Wendy Lee, diễn viên Nicole Kidman, Tom Cruise, người mẫu Cindy Crawford… đều là khách hàng thân thiết của David Raney.

David Raney đang ở California, Mỹ. Theo ông, thuật phong thủy hoàn toàn là khoa học chứ không mê tín như người ta nghĩ. Chẳng qua, trước đây, giới tri thức Á Đông muốn thần bí hóa sự việc nên không giải thích với quần chúng, tạo nên nét huyễn hoặc cho vấn đề này.

 

Ông cho rằng, thuật phong thủy chỉ là khoa học về môi trường: Sắp xếp thế nào để trong nhà có nhiều ánh sáng, khí trời, màu xanh cây cối, có cả nước, lửa và làm sao để khoảng cách di chuyển thoải mái, cửa sổ, cửa ra vào thông thoáng, mọi người tiếp dễ xúc với nhau để tránh va chạm, lan truyền bệnh tật…

Nếu sống trong môi trường hợp lý, người ta sẽ khỏe mạnh, vui vẻ, làm ăn phát đạt. Còn sống ở nơi luộm thuộm, thiếu hòa hợp, họ dễ cáu gắt, khó chịu, làm ăn thất bại…Thuật phong thủy thật ra chỉ là khoa học kiến trúc cộng với khoa học môi trường ở dạng thực nghiệm phổ thông.

David Raney còn phát biểu, thuật phong thủy ai cũng học và ứng dụng được. Nhưng cũng như những ngành nghề khác, có một số người chuyên chú và trở thành “thày phong thủy”. Các ông “thày” này cố giữ bí mật nghề nghiệp để làm ăn chứ không có gì là kỳ bí, siêu nhiên cả.

Ngày nay, các ông “thày phong thủy” thực chất là một chuyên gia trang trí nội thất, hiểu biết về mối quan hệ giữa con người và môi trường sống. Nếu thiết lập thật tốt mối quan hệ này, con người sẽ cảm thấy thư giãn, dễ chịu trong ngôi nhà của mình. Do đó, sức khỏe của họ tăng lên, làm ăn dễ thành công, bạn bè, khách hàng thích lui tới và có tình yêu, hạnh phúc ngay thôi.

Thuật phong thủy đã được đưa vào chương trình đào tạo của Đại học Kiến trúc và ngay cả các chuyên viên địa ốc cũng có kiến thức cơ bản về môn học lý thú này. Tây phương gọi môn học mới mẻ này là “Thuật tạo hạnh phúc gia đình và làm ăn phát đạt”. Nói thế có vẻ hơi cường điệu nhưng nó thật sự có những ứng dụng quan trọng trong cuộc sống thường ngày của mỗi người.

– Theo Khoahoc.tv –

google
Hotline tư vấn miễn phí: 0915 103 938
Zalo
Đăng ký nhận tin