Tin tức sự kiện

Video clip

Tin tức & Sự kiện

Nên chọn chất liệu gỗ gì cho giường ngủ?

( 22-02-2019 - 11:04 AM ) - Lượt xem: 1809

Giường ngủ có nhiều loại với kiểu dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng

Hiện nay, giường ngủ có nhiều loại với kiểu dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, để chọn được sản phẩm thực sự tốt và phù hợp với điều kiện kinh tế không hề đơn giản. Chất liệu gỗ là một trong những vấn đề các gia đình cần tìm hiểu kỹ trước khi mua.

Giường ngủ chất liệu bằng gỗ tự nhiên
Những mẫu giường ngủ làm bằng gỗ tự nhiên được ưa chuộng bởi độ bền cao, mang đến ưu điểm vượt trội về giá trị thời gian. Ba loại gỗ tự nhiên phổ biến được lựa chọn làm giường ngủ là gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ xoan đào.
Gỗ sồi Bắc Mỹ (óc chó, tần bì): Với đặc tính chống mối mọt tốt, gỗ sồi mỹ thường có dát gỗ màu kem, tâm gỗ nâu nhạt, socola, vân gỗ sáng hoặc cuộn xoáy đẹp mắt và sang trọng.

 

Ưu điểm lớn nhất của giường ngủ bằng gỗ sồi mỹ là chắc chắn, êm ái, không gây đau mỏi và phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau.

Gỗ sồi Nam Mỹ (sồi Nga, gỗ ash): Những đặc điểm nổi bật như chắc chắn, màu sắc ấn tượng, vân đẹp, cùng khả năng chống va đập tốt, gỗ sồi được nhiều người lựa chọn làm giường ngủ.

Gỗ xoan đào: Với đặc điểm cứng, đẹp, chịu nén, chịu lực tốt, gỗ xoan đào trở thành loại gỗ phổ thông sử dụng làm giường ngủ. Giường ngủ bằng xoan đào ít bị cong vênh, nứt nẻ theo thời gian và chống mối mọt.

Ngoài các loại gỗ phổ biến biến trên còn có gỗ bạch dương, Pơ mu, cẩm lai, mun đen, mun sọc, gụ, trắc...Tuy nhiên, đây là những gỗ quý hiếm nên chúng được sử dụng cho sản phẩm giường ngủ cao cấp.

Giường ngủ chất liệu bằng gỗ công nghiệp
Bên cạnh gỗ tự nhiên, giường ngủ bằng gỗ công nghiệp ngày càng trở nên thông dụng. Mặc dù không có thời hạn sử dụng như gỗ tự nhiên nhưng giường ngủ gỗ công nghiệp có giá thành phải chăng, thiết kế phong phú thích hợp với nhiều phong cách kiến trúc từ cổ điển, tân cổ điển tới hiện đại.

Hơn nữa, gỗ công nghiệp còn ít bị cong vênh, mối mọt và quá trình thi công, lắp ráp nhanh chóng.

google
Hotline tư vấn miễn phí: 0915 103 938
Zalo
Đăng ký nhận tin