Tin tức sự kiện

Video clip

Tin tức & Sự kiện

GỖ THÔNG VÀ CÁC ỨNG DỤNG CỦA GỖ THÔNG

( 12-03-2018 - 07:39 PM ) - Lượt xem: 1900

Cây thông tăng trưởng nhanh nên lượng gỗ Thông nguyên liệu trên thị trường được cung cấp khá tốt. Trên thế giới có nhiều loại Thông nhưng Thông trắng được sử dụng nhiều hơn cả vì vân gỗ rất đẹp và sang trọng. Ở Việt Nam hiện loại Thông này bị khai thác gần như cạn kiệt, hầu hết gỗ Thông trắng sử dụng cho sản xuất tại Việt Nam đều được nhập từ các nước như Chile, New Zealand,…

Gỗ Thông là gì?

        Thông là cây hạt trần thường mọc ở vùng có khí hậu ôn đới với thân gỗ tròn lớn, mọc thẳng đứng, to và tròn dễ dàng cho việc cưa xẻ của các nhà máy sản xuất. Ở Việt Nam loại cây gỗ này thường được trồng ở các vùng cao có khí hậu lạnh như Đà Lạt, cao nguyên,..

       Cây thông tăng trưởng nhanh nên lượng gỗ Thông nguyên liệu trên thị trường được cung cấp khá tốt. Trên thế giới có nhiều loại Thông nhưng Thông trắng được sử dụng nhiều hơn cả vì vân gỗ rất đẹp và sang trọng. Ở Việt Nam hiện loại Thông này bị khai thác gần như cạn kiệt, hầu hết gỗ Thông trắng sử dụng cho sản xuất tại Việt Nam đều được nhập từ các nước như Chile, New Zealand,…

Gỗ Thông có các đặc điểm sau:

       Tâm gỗ thông màu nâu đỏ nhạt, dát gỗ màu trắng hơi ngả vàng nâu, gỗ Thông thường có nhiều mắt lớn, mắt nhỏ, dễ hút ẩm, khi khô mắt này có thể bị rơi ra ngoài. Vân gỗ Thông khá rõ và không nhiều, có ống tiết, trong thân cây Thông có nhựa Thông.

       Sau khi khai thác nhựa thông vẫn tồn tại trong gỗ, nhựa thông giúp chống sự xâm hại của mối, mọt và côn trùng phá hoại. Bên ngoài gỗ thông có khá bền do được lớp nhựa gỗ bảo vệ.

       Gỗ Thông thường nhẹ hơn các loại gỗ nguyên liệu khác nên đồ dùng làm từ Thông nguyên liệu dễ dàng di chuyển tạo nên sự tiện lợi trong việc trang trí và sắp xếp nội thất.

Cách phân biệt Gỗ Thông Đà Lạt và Gỗ Thông nhập khẩu:

       Tại Việt Nam chúng ta có nhiều loại Thông, Thông 3 lá và Thông 5 lá là hai loại được phổ biến nhất. Tuy nhiên, gỗ Thông nguyên liệu trong nước ít được sử dụng để đóng thành phẩm các sản phẩm tiêu dùng. Do ở nước ta công nghệ tách nhựa ra khỏi cây Thông chưa cao, nên đa số sản phẩm được làm từ chúng đều được nhập từ nước ngoài về.  Thông có nhiều loại khác nhau nhưng Thông trắng được đánh giá là đẹp và có giá trị cao nhất.

       Trên Thông trắng thường có nhiều mắt, chủ yếu là những mắt nhỏ, chủ yếu là mắt sống (mắt gỗ bị bong ra khi thành phẩm tạo ra 1 lỗ trên thân gỗ gọi là mắt chết). Những mắt Thông càng tạo ra vẻ đẹp riêng của Thông trắng trong quá trình xử lý và thành phẩm. Chính vì vẻ đẹp và có giá trị cao nên Thông trắng bị khai thác một cách triệt để, sản lượng hiện này có không còn phong phú như trước kia. Gỗ Thông hiện nay được sử dụng tại Việt Nam đa số là nhập từ cac nước Bắc Âu, Liên Xô, Canada và gần đây nhất là Chile.

       Thông nhập khẩu thường trắng hơn thông đà lạt do thông Đà Lạt có nhiều dầu hơn.

 Các ứng dụng của Gỗ Thông trong nội thất:

- Bàn học sinh

- Giường tầng:

- Tủ áo:

 

Ván lót sàn:

 

google
Hotline tư vấn miễn phí: 0915 103 938
Zalo
Đăng ký nhận tin