Tin tức sự kiện

Video clip

Tin tức & Sự kiện

Cách chọn giường tầng an toàn cho trẻ

( 03-03-2018 - 03:11 PM ) - Lượt xem: 2517

       Chọn giường tầng cho trẻ yếu tố cần quan tâm không chỉ màu sắc, họa tiết như thế nào cho hợp sở thích của bé. Quan trọng chính là chọn giường tầng kích thước bao nhiêu, kiểu dáng như thế nào và chất liệu ra sao để đảm bảo an toàn cho bé? Bài viết này sẽ cho bạn thêm kinh nghiệm chọn giường tầng an toàn cho trẻ.

 

Chọn giường tầng an toàn cho trẻ nên chú ý đến kích thước

        Giường tầng được chia làm nhiều loại với độ cao khác nhau phù hợp với từng lứa tuổi của trẻ. Không nên chọn giường quá cao, bởi nó có thể khiến trẻ thấy hoang mang và không dám ngủ một mình. Trong khi nô đùa, rất có thể xảy ra những sự cố va chạm, gây chấn thương nghiêm trọng. Chỉ nên chọn giường hai tầng và độ cao từ 1m - 1,2 m để đảm bảo an toàn cho trẻ.

        Kích thước của giường rất quan trọng. Nhiều gia đình vì tiết kiệm diện tích không gian nên chọn giường quá nhỏ. Hoặc, suy nghĩ giường nhỏ sẽ giúp trẻ cảm thấy thích thú hơn. Thực tế thì, chiếc giường tầng không chỉ là nơi để ngủ, ở đó trẻ còn vui chơi, đùa nghịch. Nếu giường quá chật có thể khiến trẻ bị ngã.

 

 

Chọn giường tầng an toàn cho trẻ nên chú ý đến kiểu dáng

        Giường tầng của trẻ không giống như của người lớn, sự chắc chắn sẽ khiến trẻ cảm thấy an tâm hơn. Trẻ rất thích leo trèo. Tuy nhiên, khi thiết kế bậc thang lên xuống nên chọn chiếc giường có bàn to, thang lên không quá dốc để tránh trượt chân và ngã. Nên chọn giường tầng có tay vịn để bước được vững hơn.

        Trẻ nhỏ khi ngủ thường xoay ngang, xoay dọc thậm chí là lăn lộn về các phía. Chọn giường ngủ cho trẻ không nên bỏ qua mẫu giường có thanh chắn an toàn để bé luôn được bảo vệ, dù cho cha mẹ không có ở bên cạnh.

        Để tránh cho trẻ phải leo trèo nhiều lần, bạn có thể mua giường ngủ đi kèm với bàn học, giá sách, biến không gian sử dụng của con trở nên tiện dụng hơn. Lưu ý là các góc cạnh của giường nên được vát tròn, tránh góc cạnh sắc gây thương tổn cho bé. Thiết kế này cũng tương tự như giường tầng có gắn kèm bàn làm việc dành cho người lớn.

 

 

Chọn giường tầng an toàn cho trẻ nên chú ý đến chất liệu

        Giường sắt kiên cố nhưng nó lại quá cứng và đau mỗi khi trẻ va chạm. Bạn biết đấy, những đứa trẻ thì không bao giờ chịu ngồi yên một chỗ. Bởi vậy, khi mua giường tầng nên chọn chất liệu thân thiện nhất là gỗ, vừa an toàn lại thân thiện. Hiện nay có nhiều mẫu giường bằng gỗ công nghiệp chất lượng tốt mà thẩm mỹ lại đẹp. Bạn có thể chọn lựa cho bé yêu nhà mình. Ngoài ra, cũng nên quan tâm đến giường bằng nhựa cứng, nhưng hãy đảm bảo đó là nhựa cao cấp, tránh mùi quá nồng khiến cho bé phải tiếp xúc với mùi độc hại, ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

 

 

Chọn giường tầng an toàn cho trẻ nên chú ý đến màu sắc

        Chắc chắc rất nhiều cha mẹ không đánh gia cao chuyện này. Chọn giường cho con, chủ yếu căn cứ vào màu mà con thích hoặc phù hợp với màu sắc nội thất trong phòng. Sự thật thì màu của giường tầng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến trẻ. Màu sắc quá chói, quá mạnh như xanh, đỏ, cam… có thể khiến trẻ luôn căng thẳng, cáu gắt và khó đi vào giấc ngủ. Nó cũng giống như chúng ta chọn bàn làm việc hay tủ tài liệu vậy. Màu sắc chi phối nhiều đến tâm lý người sử dụng. Bảo vệ sự an toàn cho con, không chỉ cần bảo vệ về thể chất mà cần quan tâm cả tâm lý, tinh thần. Lời khuyên cho bạn là nên chọn giường tầng có màu mắt như xanh, tím hay hồng nhạt… như vậy con sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và yêu thế giới riêng của mình hơn.

 

Các tiêu chí đảm bảo an toàn.

        - Khoảng cách giữa các thanh chắn ngang ở 2 đầu ở giường trên phải phù hợp không rộng quá để bé không bị kẹt hoặc rơi ra ngoài. Kích thước cao nên là 35 – 45cm.

        - Các góc và cạnh của giường phải được làm mịn một cách tốt nhất tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra cho bé.

        - Hãy lắc chiếc giường để kiểm tra độ ổn định, đảm bảo giường không lắc lư, xiêu vẹo.

       - Thang lên cũng cần đủ rộng để thuận tiện cho việc di chuyển của bé. Để đảm bảo an toàn tốt nhất nên sử dụng hộp cầu thang. Chỉ sử dụng cầu thang leo khi không còn diện tích để đặt hộp cầu thang.

       - Khoảng cách của tầng 1 với tầng hai phải đủ cao để tránh việc bé bị chạm đầu vào tầng trên khi ngồi ở tầng dưới. Khoảng cách từ mặt đất đến tầng 2 tốt nhất là 135cm – 150cm.

      - Đệm an toàn, chất lượng và phù hợp với chiếc giường là điều cực kỳ quan trọng. Kiểm tra thang, dát giường một cách cẩn thận, đảm bảo chắc chắn rằng thang, dát giường có thể hỗ trợ lực tối đa khi cho đệm vào. Thang giường có thể làm bằng gỗ hoặc thép độ dày 4-5cm. Tốt nhất nên làm bằng gỗ đảm bảo cho sức khỏe.

      - Giường gỗ tự nhiên chắc chắn, bền, an toàn hơn cho trẻ vì vậy, các bậc phụ huynh nên ưu tiên sử dụng giường tầng làm bằng gỗ tự nhiên.

      - Theo thời gian, cần kiểm tra các ốc vít và bu lông để đảm bảo rằng các vít định vị không bị lỏng hoặc rơi ra ngoài.

      - Chỉ quyết định mua giường ngủ cho bé khi các thông số đáp ứng được yêu cầu của bạn

      - Trẻ con thường lớn rất nhanh, vì vậy bạn nên chọn những chiếc giường có diện tích lớn. Kích thước thường là tầng 1: 1m2x1m9, tầng 2: 1mx1m9.

 

Lưu ý khi sử dụng giường tầng

       Một chiếc giường tầng sẽ đem đến cho bé những giờ chơi, giờ giải trí thú vị nhưng nếu không cẩn thận nó cũng có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc cho trẻ. Trẻ em có thể rơi khỏi giường, đặc biệt là tầng trên. Vì vậy một chiếc giường tầng có lan can chắc chắn 2 bên, đủ an toàn cho bé và giữ bé không rơi khỏi giường.

       Thang lên xuống giữa 2 tầng cần chắc chắn, an toàn và bạn phải hướng dẫn cho bé cách lên xuống tốt nhất. Không khuyến khích trẻ chơi trên các bậc thang để tránh bị ngã. Tốt nhất là nên sử dụng giường tầng có hộp cầu thang thay vì cầu thang leo.

      Điện phòng ngủ hoặc công tắc điện an toàn nên đặt gần chỗ bé ngủ để khi thức dậy nửa đêm bé có thể di chuyển lên xuống giường một cách an toàn.

      Một lưu ý quan trọng là bạn không nên cho bé dưới 6 tuổi ngủ ở tầng phía trên. Nếu gia đình có hai bé thì tầng bên trên nên để bé lớn sử dụng.

     Chăm sóc con yêu từ những điều nhỏ nhặt nhất là cách bạn quan tâm đến con toàn diện. Chọn giường tầng cho bé, đừng bỏ quên những điều quan trọng nhất đối với sự an toàn sức khỏe của con nhé!

 

 

 

 

google
Hotline tư vấn miễn phí: 0915 103 938
Zalo
Đăng ký nhận tin